วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

"กาแฟดำ" ประโยชน์ดีๆ ทำชีวีเฟี้ยวฟ๊าวได้

แต่ก่อนแต่กี้ "กาแฟดำ" ไม่เคยมีอยู่ในหัวสมองเลย เพราะมันมีรสขมไงหล่ะ เลยไม่สนใจ เป็นคนคุ้นชินกับรสหวานซะมากกว่า แต่ถ้าหวานมากๆ ก็เลี่ยนได้เหมือนกันนะ แต่เมื่อเวลาผ่านไป ล่วงเข้าสู่วัยสามสิบกว่าๆ ก็เริ่มระลึกได้ถึงเรื่องสุขภาพ อย่างที่เคยบอกระลึกได้หลายอย่างเลย ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเจ้าของด่วนๆ เฮ้อ!! เป็นผู้หญิงนี่เหนื่อยจริงๆ ^_^
วันนี้โนรีวิว ขอพูดถึงกาแฟดำ แล้วกันนะคะ โบตั๋นเองเพิ่งเริ่มดื่มกาแฟดำได้ไม่นาน ปกติเป็นคนชอบดื่มกาแฟคาปูชิโน่ ยิ่งถ้าฟองนมเยอะๆ นุ่มๆ นี่ยิ่งฟินเฟร่อประหนึ่งนอนกลิ้งบนปุยนุ่นกันเลยทีเดียว หรือกาแฟพวก 3 in 1 ก็ได้หมดนะ แซบเบิด! ก่อนหน้านี้เคยพยายามอยู่ครั้งนึง ที่จะดื่มกาแฟดำแต่แล้วก็ล้มเหลวตั้งแต่แก้วแรก เททิ้งสิฮะ 555++  หลังจากที่ได้ศึกษาหาข้อมูลแล้วหลายสำนักพบว่า กาแฟดำ มีประโยชน์พอสมควร ไม่ว่าจะเป็น
  • ป้องกันโรคไวรัสตับอักเสบ B 
  • ช่วยลดความตึงเครียดของประสาทสัมผัส ไม่ทำให้เกิดโรคหอบ
  • ช่วยป้องกันมะเร็งในตับ มะเร็งลำไส้ มะเร็งช่องปาก เพราะคาเฟอีนในกาแฟมีกรดอะซิติก สามารถป้องกันโรคได้
  • ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญอาหารในร่างกาย ลดความชรา (อันนี้ชอบบบ55)
  • ลดคลอเรสเตอรอล ป้องกันโรคหัวใจ และโรคหลอดเลือดแข็งตัว
  • การดื่มกาแฟดำหลังทานอาหาร จะช่วยละลายไขมันและให้พลังงานทดแทน สามารถลดความอ้วนได้
  • กลิ่นหอมๆของกาแฟ มีส่วนช่วยให้การไหลเวียนของเลือดในสมองเพิ่มขึ้น  

(ขอบคุณข้อมูลจาก : Share-Si.com/Coffeefavour.com/ Sukkaphap-d.com อ่านมาแล้วสรุปคร่าวๆเองค่ะ)
นอกเหนือจากที่ยกตัวอย่างมา น่าจะยังมีข้อมูลที่น่าสนใจอีกมากมาย เพื่อนๆ สามารถค้นหาอ่านได้เลยตามเว็บต่างๆนะคะ สำหรับโบตั๋นเอง หลังจากที่ดื่มมา รู้สึกได้เลยว่า ร่างกายมีการเผาผลาญที่ดีขึ้น ช่วยขับปัสสาวะ ยิ่งถ้าออกกำลังกายด้วยแล้ว เหงื่อนี่ท่วมแบบน้ำรอระบายเลย น้ำหนักค่อยๆลดลง รู้สึกสดชื่นด้วยเวลาที่ชงกาแฟมาแล้วดม ฮึ่มมม! หอมชื่นใจจุง คิดถึงวันแรกที่หักดิบลอง กาแฟดำ โนน้ำตาล โนครีม โนนม หน้านี่บู้บี้อย่างแรง ขมคอหนักมาก แต่พยายามคิดถึงประโยชน์ที่จะเกิดขึ้น เอาวะ!! ผ่านไป 4 วันแรกชินเลยจ้า แต่ต้องดื่มหลังทานข้าวจะดีที่สุดนะคะ เพราะถ้าดื่มตอนท้องว่างล่ะก้อ เป็นเรื่องแน่ๆ อาจทำให้เกิดโรคกระเพาะได้เลยแหละ จากที่มีประโยชน์จะกลายเป็นโทษมหันต์  แล้วก็หากทานตอนค่ำอาจทำให้นอนไม่หลับตาค้างยันสว่างได้น๊า ทุกอย่างมีทั้งประโยชน์และโทษในตัวของมัน เราต้องศึกษากันให้ดีๆเด้อค่ะ
เอาเป็นว่าไปลองกันเด้อจ้า ยิ่งถ้าใครอยากลดน้ำหนัก ต้องลองจ้า จะทานกาแฟยี่ห้อไหนก็ได้แล้วแต่ชอบเลย ใครทานอยู่มีผลอย่างไรมาแชร์กันได้นะคะ จะว่าไปของดีบางทีก็มีสีดำ เหมือนเจ้าของบล็อกนี่หล่ะ ดำแต่ดี ฮ่าๆๆๆ เจอกันใหม่เรื่องหน้า บ๊ายบายค๊า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีวิว Sleeping Mask จาก Cathy Dall (2in1Honey snail Ginseng with Gold Sleeping serum mask)

สวัสดีค๊า หายหน้าหายหนวดไปนานเลย ด้วยภารกิจงานประจำ และหลายอย่างโพดโพบักโมบักแตง เฮ้อออ เข้าเรื่อง!  จริงๆอันนี้เป็นสิ่งที่เคยรีวิวไปแล้วใน...