วันพุธที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

รีวิว กราโนล่า เดลี่ไบทส์ (Dailya Bites)

รีวิวที่สองว่ากันด้วยเรื่องของกิน ^_^
สวัสดีค่ะ หลายๆคนคงชอบทานขนมแบบ กินจุ๊บกินจิ๊บหยิบกินทั้งวัน แม่นบ่.. อาการเดียวกันเลยจ้า เรียกได้ว่า กินเป็นอาชีพเลยเชียว แต่พออายุเริ่มเยอะ จะเริ่มตระหนัก(เหมือนเพ่ตอนนี้) ว่าคงต้องหันมาดูแลตัวเองกันบ้าง เลิกกินดะ! นอกจากเรื่องอาหารการกิน ก็ยังมีเรื่องผิวพรรณเอย ความงามเอย สุขภาพด้านอื่นๆเอย โอ้ย!! ทุกอย่างเลย เป็นผู้หญิงนี่มันบ่ง่ายนะเฟ้ย (บ่นอะไรเนี่ย -_-!) เข้าเรื่องกัน
ทุกวันนี้มีขนมมากมายให้เลือกกิน แต่ที่จะกล่าวถึงนี่คือ ขนมเพื่อสุขภาพ (รึเปล่า)
ขนมที่จะรีวิวก็คือ กราโนล่า ตราเดลี่ไบทส์ Daily Bites ซึ่งหลายคนอาจเคยซื้อมาลองแล้ว สำหรับพี่เอง Daily Bites  เป็นขนมที่เลือกมากินจุบจิบได้ (อยู่นะ) เพราะเป็น กราโนล่าที่ทำมาจากข้าวโอ๊ตนำเข้าจากออสเตรเลีย มีไฟเบอร์หรือใยอาหาร ไม่ผสมแป้งสาลี และใช้วิธีการอบแทนการทอด
ตอนนี้เท่าที่ทราบมีวางจำหน่ายที่ 7-11 ซองละ 20 บาท ราคาก็ถือว่าซื้อกินได้ไม่เดือดร้อน แต่..แค่ไม่ค่อยอิ่ม 55+ ปริมาณ 35 กรัมต่อซอง มี 3 รสชาติให้เลือก คือ อัลมอนต์(Almond), ช็อกโกแลต(Chocolate) และ เบอร์รี่ (ฺBerry) แต่ละรสให้คุณค่าทางโภชนาการใกล้เคียงกัน 
อัลมอนต์ (Almond) ให้พลังงาน 158 กิโลแคลอรี่ (พลังงานจากไขมัน 50 กิโลแคลอรี่) ส่วนผสมก็มีข้าวโอ๊ตเต็มเมล็ด ลูกเกด เนย อัลมอนต์ น้ำผึ้ง น้ำตาลไม่ขัดสี เมล็ดทานตะวัน เกลือไอโอดีน 
ช็อกโกแลต (Chocolate) ให้พลังงาน 153 กิโลแคลอรี่ (พลังงานจากไขมัน 45 กิโลแคลอรี่) ส่วนผสมมีข้าวโอ๊ตเต็มเมล็ด แครนเบอรี่ เนย ดาร์คช็อกโกแลต เมล็ดฟักทอง น้ำผึ้ง น้ำตาลไม่ขัดสี เกลือไอโอดีน
ส่วน เบอร์รี่ (Berry) ให้พลังงานน้อยที่สุดคือ 138 กิโลแคลอรี่ (พลังงานจากไขมัน 45 กิโลแคลอรี่) ส่วนผสม มีข้าวโอ๊ตเต็มเมล็ด แครนเบอรี่ เนย เมล็ดฟักทอง น้ำผึ้ง น้ำตาลไม่ขัดสี เกลือไอโอดีน
ในเรื่องของส่วนผสมก็คล้ายๆกัน แต่มีติดใจบ้างก็คือ มีเนย น้ำตาล น้ำผึ้ง อืม! รสชาติจะออกหวานหน่อยนึง ไม่มากมาย บางคนอาจจะไม่ชอบ (แต่เค้าชอบบบ 55+) ก็หยวนๆไป ดีกว่ากินของทอดเนาะ  โดยรวมแล้วถือว่ากินได้ ถ้าใครอยากจะลดขนมอย่างอื่น ตัวนี้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกค่ะ 
บางคนอาจทานเป็นอาหารเช้าได้ด้วยการราดนมกินแทนคอนเฟล็กซ์ หรือผสมโยเกิร์ตกินแทนอาหารเย็นก็เริ่ดไปอีกแบบ หรือจะใช้เป็นท๊อปปิ้งราดบนไอศกรีมโยเกิร์ตก็ได้ แล้วแต่ไอเดียนะคะ แต่ไม่ว่าจะทานอะไร ก็ให้มันพอเหมาะจะดีกว่า มากไปก็ไม่ดี น้อยไปก็ไม่อิ่ม (55++) ที่สำคัญก็ควรนอนพักผ่อนให้เพียงพอ และอย่าลืมออกกำลังกายนะคะ 
สุดท้ายนี้จะฝากไว้ว่า กินขนมเนี่ยก็เป็นเรื่อง"ใหญ่" ได้ ถ้ากินไม่ระวัง ขาก็ใหญ่! พุงก็ใหญ่! ตูดก็ใหญ่! แล้วก็ใหญ่!!!ทั้งตัว เฮ้อ... เพราะฉะนั้นเราต้องเลือก กิน!ให้เป็น ข้อมูลไหนผิดพลาดบอกกันได้นะคะ ใครทานแล้วมาแชร์กันบ้าง เจอกันใหม่เรื่องหน้า บ๊ายบายค๊าา 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รีวิว Sleeping Mask จาก Cathy Dall (2in1Honey snail Ginseng with Gold Sleeping serum mask)

สวัสดีค๊า หายหน้าหายหนวดไปนานเลย ด้วยภารกิจงานประจำ และหลายอย่างโพดโพบักโมบักแตง เฮ้อออ เข้าเรื่อง!  จริงๆอันนี้เป็นสิ่งที่เคยรีวิวไปแล้วใน...